Trả lời ý kiển cử tri

Trả lời ý kiến cử tri quận Thanh Khê

Thứ năm, 22 Tháng ba 2012 16:43 Array In Array

   Câu 1. Hiện nay nút giao thông tại ngã ba Huế phức tạp, đây là điểm giao nhau giữa quốc lộ 1A và tuyến đường chính của thành phố, mặc dù cảnh sát giao thông luôn có mặt để phân làn nhưng vì lượng xe tham gia giao thông đông nên vẫn thường xuyên bị kẹt xe, tai nạn xảy ra khá nhiều. Đề nghị thành phố sớm triển khai dự án cầu vượt tại nơi này.
   Trả lời: Ngày 21/7/2011, Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 1609/QĐ-BGTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế, thành phố Đà Nẵng với tổng mức đầu tư là 1.957.093.088.000 đồng sử dụng từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước; giao cho Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng làm Chủ đầu tư, thời gian thực hiện đầu tư từ năm 2012 đến 2015. Sở Giao thông Vận tải đã trình Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt kế hoạch đấu thầu. Tuy nhiên do khó khăn về vốn nên đến nay, Bộ GTVT vẫn chưa bố trí được kinh phí để thực hiện dự án. Hiện nay UBND thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan của thành phố xúc tiến tìm kiếm thêm các nguồn vốn khác để triển khai thực hiện dự án.
   Câu 2. Ngã tư đoạn đường Trường Chinh – Lê Trọng Tấn giao nhau với đường tàu lửa và Quốc lộ 1A rất nguy hiểm, nhằm tránh sự rủi ro đáng tiếc về tính mạng con người, đề nghị thành phố quan tâm cho mở thông tuyến đường từ tổ 12 sang đến tổ 15 phường An Khê để giảm tải lưu lượng xe, đảm bảo được ATGT (cử tri phường An Khê).
   Trả lời: Việc đấu nối đường Trần Thái Tông (mới được đầu tư nâng cấp) với đường bê tông hiện trạng có kinh phí đền bù giải tỏa cao (dự kiến phải giải tỏa khoảng 07 hộ, trong đó có 02 hộ đi hẳn). Qua kiểm tra thực tế hiện trường, người dân tổ 12 phường An Khê đi theo đường bê tông rộng 3,0m hiện trạng để ra tuyến Quốc lộ 1A mà không qua tuyến đường Trần Thái Tông nên việc đấu nối hai tuyến đường trên hiện nay chưa cần thiết.
   Câu 3. Đã nhiều lần cử tri quận Thanh Khê kiến nghị đoạn đường Mẹ Nhu, ga Thanh Khê giờ cao điểm xảy ra tình trạng kẹt xe hàng tiếng đồng hồ, vì đây là nơi có số lượng công nhân và học sinh rất đông, đề nghị thành phố sớm có giải pháp mở một con đường tránh để tình trạng trên được giảm thiểu (cử tri nhiều phường thuộc quận Thanh Khê).
   Trả lời: Vị trí nút giao thông đường Mẹ Nhu, đường Dũng Sỹ Thanh Khê và đường sắt quốc gia thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông, đặc biệt khi phải tạm ngăn đường để tàu đi qua. Hiện nay đường Nguyễn Đức Trung nối dài (nằm trong dự án Khu C – KDC Thanh Lộc Đán do Sở Xây dựng làm Chủ đầu tư, Công ty Vật liệu xây dựng – Xây lắp và kinh doanh Nhà điều hành) cách đường Dũng Sỹ Thanh Khê khoảng 600m về phía Đông đã thi công hoàn thành nền cấp phối đá dăm, đang làm thủ tục xin cấp phép cho đường ngang giao đường sắt. Dự kiến sau khi hoàn thành tuyến đường Nguyễn Đức Trung nối dài, cùng với dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế (UBND thành phố đang làm việc với các đơn vị liên quan về nguồn vốn đầu tư cho dự án) sẽ góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Dũng Sỹ Thanh Khê.
   Câu 4. Kiệt 526 Trần Cao Vân đoạn thông ra đường Nguyễn Tất Thành thường xuyên xảy ra TNGT, đề nghị thành phố chỉ đạo ngành giao thông sớm điều chỉnh giải phân cách sao cho phù hợp và thuận lợi để cho các phương tiện tham gia giao thông với người đi bộ tránh TNGT trên đoạn đường này (cử tri phường Xuân Hà).
   Trả lời: Tuyến đường 5,5m nối từ Trần Cao Vân ra đường Nguyễn Tất Thành mới được xây dựng, vị trí đấu nối cách vị trí mở dải phân cách tại tim đường Nguyễn Tất Thành hiện trạng khoảng 30m. Theo kiểm tra thực tế hiện trường, việc điều chỉnh vị trí dải phân cách phù hợp với việc lưu thông của các phương tiện đi từ đường Trần Cao Vân ra đường Nguyễn Tất Thành. Tuy nhiên do việc điều chỉnh này (đóng dải phân cách tại vị trí hiện trạng và mở vị trí mới cách 30m) sẽ ảnh hưởng đến hệ thống điện, điện chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, tổ chức giao thông của tuyến đường Nguyễn Tất Thành nên kinh phí xây dựng cao, nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2012 không đủ để thực hiện. Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị UBND thành phố xem xét cho chủ trương thực hiện từ nguồn vốn xây dựng cơ bản năm 2012.
   Câu 5. Tuyến đường Điện Biên Phủ là con đường kiểu mẫu cũng là cửa ngỏ ra vào của thành phố đô thị loại 1, hàng năm có hàng ngàn lượt khách trong nước cũng như nước ngoài đến tham quan thành phố. Thế nhưng lối đi trên vỉa hè hiện nay số gạch ốp lát chất lượng kém, hư hỏng, xuống cấp làm mất cảnh mỹ quan của thành phố, đề nghị thành phố quan tâm kiểm tra, chấn chỉnh (cử tri nhiều phường thuộc quận Thanh Khê).
    Trả lời: Đường Điện Biên Phủ được đầu tư xây dựng và được đưa vào khai thác từ năm 2006 có kết cấu vỉa hè bằng gạch Darazzo. Trong thời điểm Tết vừa qua, đường Điện Biên Phủ là một trong những tuyến đường được người dân tập kết hoa để bán từ ngày 24 đến ngày 30 tháng chạp, việc này dẫn đến một số vị trí vỉa hè bị hư hỏng, bong tróc. Cụ thể: Tại các vị trí số nhà 86, 88, 130 … vỉa hè bị sụt lún, đoạn bó vỉa bị bể nát. Mặt khác dự án Xây dựng và nâng cấp hệ thống tín hiệu và điều khiển giao thông thành phố Đà Nẵng đang lắp đặt cáp ngầm đèn tín hiệu trên tuyến đường Điện Biên Phủ cũng làm một số vị trí bị sụt lún, bong tróc gạch (tại số nhà 390, số nhà 416, 420, 442, 464, 472, 528, 526, 714…).
    Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Công ty quản lý cầu đường Đà Nẵng đã cho kiểm tra và sửa chữa lại các đoạn bị sụt lún vỉa hè, làm lại đoạn bó vỉa bị hư hỏng do hoạt động buôn bán hoa Tết gây ra đồng thời yêu cầu Nhà thầu thi công dự án Xây dựng và nâng cấp hệ thống tín hiệu và điều khiển giao thông thành phố Đà Nẵng sớm hoàn trả lại vỉa hè như hiện trạng đúng theo nội dung giấy phép đã cấp.
   Câu 6. Thành phố nên có kế hoạch bố trí xây dựng các khu vực đậu đỗ xe ô tô nhằm đảm bảo ATGT và làm đẹp cảnh quan đường phố. Hiện nay, nhiều xe ô tô đậu đỗ tự do dưới lòng đường trên các tuyến đường của thành phố. Đề nghị thành phố sớm có quy định và phân tuyến, đậu đỗ xe nhất là những tuyến đường 5,5m không nên đậu đỗ xe vận tải bốc hàng gây ách tắc giao thông (cử tri nhiều phường thuộc quận Thanh Khê).
   Trả lời:
   - Về việc lựa chọn các vị trí bãi đậu xe và đỗ xe ngầm trên địa bàn thành phố: UBND thành phố đã giao cho Sở Xây dựng kiểm tra, đề xuất vị trí các bãi đậu xe và đỗ xe ngầm và phương án thực hiện trình phê duyệt. Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng báo cáo về tiến độ thực hiện dự án trên.
   - Về việc quy định đậu đỗ xe trên các tuyến đường: Sở Giao thông Vận tải đang thống kê, rà soát danh sách cụ thể các tuyến đường được phép đậu đỗ xe trình UBND thành phố phê duyệt.
                                                                              Nguyễn Chánh Đạt


CÁC BÀI VIẾT KHÁC: