Tin Chất Lượng Công Trình

Sửa chữa, khác phục hư hỏng mạt đường bê tông nhựa các tuyến đường sau khi đưa vào khai thác

Thứ sáu, 04 Tháng ba 2016 11:06 PDF.  Array In Array  Email

     Ngày 03/3/2016, Sở GTVT đã ban hành văn bản số 827/SGTVT-GĐ&QLCL gửi các Chủ đầu tư, Nhà đầu tư các dự án giao thông trên địa bàn TP Đà Nẵng, các đơn vị điều hành dự án hạ tầng giao thông; các đơn vị tư vấn: thiết kế, giám sát, kiểm định công trình giao thông; Công ty Quản lý Cầu đường và thanh tra Sở GTVT về việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường bê tông nhựa các tuyến đường sau khi đưa vào khai thác sử dụng, trong đó Sở GTVT đã yêu cầu:


   1. Đối với các tuyến đường bị HLVBX sau khi đưa vào khai thác sử dụng:


   - Nhà đầu tư, Chủ đầu tư, Ban QLDA giao nhiệm vụ cho một đơn vị Tư vấn thiết kế chủ trì thực hiện công tác khảo sát, đánh giá hiện trạng và thiết kế giải pháp khắc phục theo các hướng dẫn của Bộ GTVT.


   - Đối với các đoạn có lưu lượng và tải trọng tăng đột biến gây hằn lún vệt bánh xe đã sử dụng các biện pháp thông thường không hiệu quả, Tư vấn thiết kế cần phải có giải pháp thiết kế mới để sửa chữa cho phù hợp.


   - Các chủ thể tham gia (Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Tư vấn kiểm định, Nhà thầu thi công, Ban QLDA) đều phải có trách nhiệm trong việc tham gia khảo sát, xác định nguyên nhân hư hỏng mặt BTN và lập hồ sơ thiết kế xử lý, khắc phục triệt để.


   - Đối với các đoạn tuyến bị HLVBX đã được khắc phục tạm bằng cách cào phẳng đảm bảo giao thông, các đơn vị tiếp tục theo dõi diễn biến của mặt đường để đánh giá hư hỏng do lớp mặt hay lớp móng, nếu tiếp tục hư hỏng, các Nhà đầu tư, Chủ đầu tư, Ban QLDA phải khẩn trương chỉ đạo nhà thầu khắc phục ngay để đảm bảo ATGT.


   2. Đối với các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn, tải trọng tăng đột biến có nguy cơ bị HLVBX:


   - Lực lượng thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra tại vị trí các đường này, nếu gặp các trường hợp xe quá tải, xử lý theo quy định.


   - Các nhà đầu tư, Chủ đầu tư, Ban QLDA thường xuyên theo dõi hiện trạng mặt đường và khắc phục ngay để đảm bảo ATGT và chất lượng công trình.


   3. Đối với các tuyến đường đang chuẩn bị đầu tư hoặc đang triển khai thi công có tính chất là đường trục khu vực, dễ xảy ra nguy cơ bị HLVBX: 


   Nhà đầu tư, Chủ đầu tư, Ban QLDA chỉ đạo đơn vị Tư vấn thiết kế kiểm tra giải pháp thiết kế mặt đường, xem xét về lưu lượng, tải trọng, đề xuất kết cấu áo đường cho phù hợp với điều kiện khai thác thực tế, hạn chế điều chỉnh, xử lý sau này.


   Nếu phát hiện các trường hợp thực hiện không nghiêm túc, Sở GTVT sẽ có biện pháp xử lý theo quy định.


   Công văn 827/SGTVT-GĐ&QLCL: tải về


Trần Trình Khiêm


CÁC BÀI VIẾT KHÁC:

Baner DatLichHenTrucTuyen

Banner HienKeXayDungThanhPhoThongMinh

Banner TraCuuDuLieuTuMayXepHangTuDong

homthu

button khaosat  

Video clip

tiep cong dan

baochi

tracuu

Banner 1Cua

  bannerTuyenTruyenDKTaiKhoanCongDan