Khoa học công nghệ

Tầm quan trọng của các vách chắn sóng bên trong Sitec chở nhiên liệu cỡ lớn lắp trên Ô tô

Thứ năm, 06 Tháng sáu 2019 07:43 PDF.  Array In Array  Email
   1. Vách chắn sóng bên trong Sitec chở nhiên liệu là gì, kết cấu ra sao, có tác dụng và tầm quan trọng như thế nào?

 


   Vách chắn sóng được thiết kế và bố trí bên trong lòng của sitec với tác dụng hạn chế sự di chuyển của dòng chất lỏng do lực quán tính gây ra. Dưới đây là 2 lợi ích chính của việc giảm hiện tượng do quán tính chất lỏng gây ra:


   - Khi ô tô tăng tốc hoặc khi phanh, sự di chuyển theo quán tính của dòng chất lỏng sẽ được giảm tối thiếu bằng các tấm chắn sóng. Khi ô tô phanh...
Chi tiết
 

Giới thiệu công nghệ lốp không hơi trên phương tiện giao thông

Thứ ba, 21 Tháng năm 2019 08:21 PDF.  Array In Array  Email
   Kể từ khi lốp không cần không khí nén (since non-pneumatic tires - NPT) được đề xuất, chúng đã gây ra sự chú ý ngày càng nhiều nhờ vào những ưu điểm vượt trội của chúng như không bị xì hơi khi bị vật nhọn kim loại đâm xuyên qua, không cần bảo dưỡng áp suất không khí và hệ số cản lăn thấp so với lốp cần khí nén truyền thống. Một NPT điển hình thường bao gồm một trục bánh xe (hub), các nan hoa (spoke), một bộ vành liền (ring), đai nẹp chịu biến dạng trượt (shear band) và hoa lốp (tread).




   Thông thường, hoa lốp được làm bằng cao su...
Chi tiết
 

Tìm hiểu công nghệ Bánh đà kép trên Ô tô (Dual Mass Flywheel)

Thứ sáu, 03 Tháng năm 2019 08:10 PDF.  Array In Array  Email
   Bánh đà là một thiết bị cơ khí quay được sử dụng để lưu trữ năng lượng quay, nó hoạt động bằng cách lưu trữ năng lượng từ nguồn năng lượng của động cơ. Năng lượng được lưu trữ trong một bánh đà ở dạng động năng.




I. Chức năng của bánh đà:


- Được sử dụng để lưu trữ năng lượng khi có sẵn và cung cấp nó khi cần thiết.


- Cân bằng động cơ.


- Để giảm sự cung cấp năng lượng của động cơ điện và động cơ.


Các ứng dụng của bánh đà có thể được chia thành hai phần dựa trên nguồn năng lượng có sẵn và loại máy móc điều khiển.





II...
Chi tiết
 

ĐỀ TÀI: Giải pháp tổ chức cơ sở dữ liệu hybrid cho hạ tầng kỹ thuật các công trình giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Thứ tư, 17 Tháng tư 2019 22:27 PDF.  Array In Array  Email
   Tóm tắt: Ngày nay, do nhu cầu về công việc và cuộc sống, dân số tại các tỉnh/thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng... tăng lên rất nhanh chóng. Quy hoạch và phát triển khu đô thị, khu dân cư cũng tăng nhanh. Song song, hạ tầng giao thông được phát triển, mở rộng và cũng đã đặt ra những yêu cầu, thách thức mới trong công tác quản lý hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt là quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu. Vấn đề đặt ra là hệ thống giao thông phải làm việc với nhiều dạng dữ liệu khác nhau. Bài báo này...
Chi tiết
 

ĐỀ TÀI: Nghiên cứu thiết bị giảm dao động cho dây văng cầu sông Hàn

Thứ tư, 17 Tháng tư 2019 20:43 PDF.  Array In Array  Email
MỞ ĐẦU

Công nghệ xây dựng cầu dây văng đã và đang được ứng dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam (như cầu Mỹ Thuận, cầu Trần Thị Lý, cầu Kiền…) nhờ các tính năng ưu việt như khả năng vượt nhịp, tính kinh tế, hiệu quả sử dụng vật liệu, tính mỹ quan của công trình. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì dạng kết cấu này cũng gặp phải một nhược điểm đáng quan tâm là sự nhạy cảm của kết cấu với các dạng tải trong theo chu kỳ. Một phương pháp phổ biến nhất là bố trí các thiết bị để làm giảm tác dụng bất...
Chi tiết
 

Tìm hiểu hệ thống đánh lửa kỹ thuật số sử dụng bugi đôi (công nghệ DTSI)

Thứ hai, 18 Tháng ba 2019 08:08 PDF.  Array In Array  Email
   Thật thú vị khi biết về sự đốt cháy hoàn toàn của nhiên liệu trong buồng đốt của động cơ đốt trong. Bởi vì trong thực tế, việc đốt cháy hoàn hảo hoàn toàn không thể xảy ra do những tổn thất khác nhau trong buồng đốt cũng như thiết kế của động cơ đốt trong.    Hơn nữa, quá trình đốt cháy nhiên liệu cũng không phải là tức thời. Tuy nhiên, một giải pháp thay thế cho nó là bằng cách đốt cháy nhiên liệu nhanh nhất có thể. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng hai bugi đánh lửa xen kẽ trong một khoảng thời gian nhất...
Chi tiết
 

Công tác siết chặt tiêu chuẩn kiểm tra va đập xe hơi tại Hàn Quốc trong năm 2019 và công nghệ hỗ trợ tránh va chạm phía trước (Forward Collision-Avoidance Assist - FCA)

Thứ năm, 28 Tháng hai 2019 08:13 PDF.  Array In Array  Email
   Chính phủ Hàn Quốc sẽ nghiêm ngặt hơn trong việc thử nghiệm va chạm xe đối với xe ô tô chở khách vừa mới được xây dựng trong năm nay để tuân thủ tốt hơn các quy tắc an toàn xe hơi quốc tế do các cơ quan quốc tế đặt ra như Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP). Euro NCAP là một trong những tiêu chuẩn an toàn khắt khe bậc nhất thế giới. Thử nghiệm va chạm trong bài kiểm tra này được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự an toàn của một mẫu xe, nhất là khi nó được bán tại châu Âu.


   Ô...
Chi tiết
 

Giới thiệu nguyên lý nạp xả xi măng rời trên Ô tô hoặc Sơmi rơmoóc (SMRM) chở xi măng rời

Thứ năm, 24 Tháng giêng 2019 16:50 PDF.  Array In Array  Email
   Xi măng rời là xi măng thành phẩm được sản xuất chuyên biệt cho các nhà sản xuất bê tông chất lượng cao phục phụ cho các công trình lớn. Loại xi măng này sẽ không đóng bao mà vận chuyển trực tiếp đến nhà sản xuất. Do đó, để vận chuyển được loại xi măng này cần phải có xe chở xi măng rời chuyên dụng. Xi măng rời được xuất dưới dạng xuất trực tiếp từ các si lô chứa xi măng cho xitec và được xuất ra bên ngoài nhờ tác động của máy nén.




   1. SMRM chở xi măng rời:


   Đây là loại SMRM được hàn liền với xitec được sử...
Chi tiết
 

LogoDoiThoai.16.5.2019

Baner DatLichHenTrucTuyen

Banner HienKeXayDungThanhPhoThongMinh

Banner TraCuuDuLieuTuMayXepHangTuDong

homthu

button khaosat  

Video clip

tiep cong dan

baochi

tracuu

Banner 1Cua

  bannerTuyenTruyenDKTaiKhoanCongDan