Khoa học công nghệ

ĐỀ TÀI: Giải pháp tổ chức cơ sở dữ liệu hybrid cho hạ tầng kỹ thuật các công trình giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Thứ tư, 17 Tháng tư 2019 22:27 PDF.  Array In Array  Email
   Tóm tắt: Ngày nay, do nhu cầu về công việc và cuộc sống, dân số tại các tỉnh/thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng... tăng lên rất nhanh chóng. Quy hoạch và phát triển khu đô thị, khu dân cư cũng tăng nhanh. Song song, hạ tầng giao thông được phát triển, mở rộng và cũng đã đặt ra những yêu cầu, thách thức mới trong công tác quản lý hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt là quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu. Vấn đề đặt ra là hệ thống giao thông phải làm việc với nhiều dạng dữ liệu khác nhau. Bài báo này...
Chi tiết
 

ĐỀ TÀI: Nghiên cứu thiết bị giảm dao động cho dây văng cầu sông Hàn

Thứ tư, 17 Tháng tư 2019 20:43 PDF.  Array In Array  Email
MỞ ĐẦU

Công nghệ xây dựng cầu dây văng đã và đang được ứng dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam (như cầu Mỹ Thuận, cầu Trần Thị Lý, cầu Kiền…) nhờ các tính năng ưu việt như khả năng vượt nhịp, tính kinh tế, hiệu quả sử dụng vật liệu, tính mỹ quan của công trình. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì dạng kết cấu này cũng gặp phải một nhược điểm đáng quan tâm là sự nhạy cảm của kết cấu với các dạng tải trong theo chu kỳ. Một phương pháp phổ biến nhất là bố trí các thiết bị để làm giảm tác dụng bất...
Chi tiết
 

Tìm hiểu hệ thống đánh lửa kỹ thuật số sử dụng bugi đôi (công nghệ DTSI)

Thứ hai, 18 Tháng ba 2019 08:08 PDF.  Array In Array  Email
   Thật thú vị khi biết về sự đốt cháy hoàn toàn của nhiên liệu trong buồng đốt của động cơ đốt trong. Bởi vì trong thực tế, việc đốt cháy hoàn hảo hoàn toàn không thể xảy ra do những tổn thất khác nhau trong buồng đốt cũng như thiết kế của động cơ đốt trong.    Hơn nữa, quá trình đốt cháy nhiên liệu cũng không phải là tức thời. Tuy nhiên, một giải pháp thay thế cho nó là bằng cách đốt cháy nhiên liệu nhanh nhất có thể. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng hai bugi đánh lửa xen kẽ trong một khoảng thời gian nhất...
Chi tiết
 

Công tác siết chặt tiêu chuẩn kiểm tra va đập xe hơi tại Hàn Quốc trong năm 2019 và công nghệ hỗ trợ tránh va chạm phía trước (Forward Collision-Avoidance Assist - FCA)

Thứ năm, 28 Tháng hai 2019 08:13 PDF.  Array In Array  Email
   Chính phủ Hàn Quốc sẽ nghiêm ngặt hơn trong việc thử nghiệm va chạm xe đối với xe ô tô chở khách vừa mới được xây dựng trong năm nay để tuân thủ tốt hơn các quy tắc an toàn xe hơi quốc tế do các cơ quan quốc tế đặt ra như Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP). Euro NCAP là một trong những tiêu chuẩn an toàn khắt khe bậc nhất thế giới. Thử nghiệm va chạm trong bài kiểm tra này được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự an toàn của một mẫu xe, nhất là khi nó được bán tại châu Âu.


   Ô...
Chi tiết
 

Giới thiệu nguyên lý nạp xả xi măng rời trên Ô tô hoặc Sơmi rơmoóc (SMRM) chở xi măng rời

Thứ năm, 24 Tháng giêng 2019 16:50 PDF.  Array In Array  Email
   Xi măng rời là xi măng thành phẩm được sản xuất chuyên biệt cho các nhà sản xuất bê tông chất lượng cao phục phụ cho các công trình lớn. Loại xi măng này sẽ không đóng bao mà vận chuyển trực tiếp đến nhà sản xuất. Do đó, để vận chuyển được loại xi măng này cần phải có xe chở xi măng rời chuyên dụng. Xi măng rời được xuất dưới dạng xuất trực tiếp từ các si lô chứa xi măng cho xitec và được xuất ra bên ngoài nhờ tác động của máy nén.




   1. SMRM chở xi măng rời:


   Đây là loại SMRM được hàn liền với xitec được sử...
Chi tiết
 

Bộ Khoa học công nghệ công bố Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7887:2018 Màng phản quang dùng cho biển báo hiệu đường bộ thay thế TCVN 7887:2008

Thứ hai, 07 Tháng giêng 2019 09:55 PDF.  Array In Array  Email
   Ngày 01/8/2018, Bộ Khoa học Công nghệ công bố Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7887:2018 Màng phản quang dùng cho biển báo hiệu đường bộ tại Quyết định số 2140/QĐ-BKHCN


   Theo đó, TCVN 7887:2018 quy định các nội dung về Hướng dẫn lựa chọn màng phản quang; Yêu cầu kỹ thuật màng phản quang (gồm Hệ số phản quang, Độ bền thời tiết, Màu sắc ban ngày, Độ bền màu, Độ co ngót Độ bền uốn, Khả năng tách lớp, Độ bán dính, Độ bền va đập, Màu sắc ban đêm); Phương pháp thử; Các yêu cầu về tuổi thọ, kiểm soát chất lượng màng phản quang,….


   Quyết định...
Chi tiết
 

Tìm hiểu cụm mâm kéo và chốt kéo liên kết giữa ô tô đầu kéo và sơmi rơmooc và sự ảnh hưởng đến tính năng vận hành tổ hợp đoàn xe sơmi rơmooc

Thứ hai, 03 Tháng mười hai 2018 14:44 PDF.  Array In Array  Email
   Liên kết giữa ô tô đầu kéo và sơmi rơmooc có được thông qua cụm chốt kéo và mâm kéo, bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu một vài công nghệ mới trên 02 bộ phận này của ô tô đầu kéo và sơmi rơmooc; ảnh hưởng của chúng đến tính năng vận hành tổ hợp đoàn xe Sơmi rơmooc.


   Mâm kéo (FIFTH WHEEL): chiều cao trung bình của mâm từ 1150-1400 mm, đối với những sơmi rơmooc chở container, thì chiều cao mâm kéo này (HC-High Cube) thường < 1250mm.

 


   Các thông số liên quan đến bán kính...
Chi tiết
 

Công nghệ hệ thống lái chủ động trên Sơmi rơmóoc nhiều trục góp phần vào hiện đại hóa phương tiện vận chuyển hàng hóa

Thứ tư, 12 Tháng chín 2018 10:01 PDF.  Array In Array  Email
   Cùng với sự phát triển của ngành ôtô nói chung, các tổ hợp đoàn xe sơmi rơmóoc và rơ moóc cũng dần được chú trọng. Khi mà phương tiện này ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ. Loạt bài này tác giả xin giới thiệu hệ thống lái chủ động trên sơmi rơmóoc nhiều trục (3 hoặc 4) và loại sơmi rơmóoc siêu trường siêu trọng của hãng Breeman Netherlands và Hàn Quốc.


   1. Hệ thống treo và lái chủ động trên tổ hợp đoàn xe nhiều trục


   Tại sao có hệ thống lái cho sơmi...
Chi tiết
 

LogoDoiThoai.5.3.2019

Baner DatLichHenTrucTuyen

Banner HienKeXayDungThanhPhoThongMinh

Banner TraCuuDuLieuTuMayXepHangTuDong

homthu

button khaosat  

Video clip

tiep cong dan

baochi

tracuu

Banner 1Cua

  bannerTuyenTruyenDKTaiKhoanCongDan