Tin Tức Sự Kiện

Đề xuất một số giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự ATGT các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà

Thứ hai, 12 Tháng tám 2019 17:06 PDF.  Array In Array  Email

   Nhằm đề xuất các giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự ATGT các tuyến đường trên khu vực bán đảo Sơn Trà, ngày 01/8/2019, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Du lịch, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, UBND quận Sơn Trà, Văn phòng Ban ATGT thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố, Công an quận Sơn Trà, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà & các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Ban QLDA Xây dựng & Bảo trì hạ tầng giao thông, Công ty Quản lý Cầu đường và Thanh tra Sở GTVT tổng kiểm tra, rà soát thực tế tất cả các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà.


   Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên, Sở Giao thông vận tải kính báo cáo, đề xuất UBND thành phố một số giải pháp nhằm tăng cường đảm bảo trật tự ATGT các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà như sau:


   I. Hiện trạng:


   Các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà đều thuộc hệ thống đường cơ động phục vụ quốc phòng (trừ đường Hoàng Sa và đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ Yết Kiêu đến Đài Vọng cảnh) có mặt đường hẹp, đa phần kết cấu BTXM, hầu hết có độ dốc > 10%, chiều dài đoạn dốc lớn, cục bộ nhiều đoạn có độ đốc đến 21%; hướng tuyến quanh co, nhiều đường cong có bán kính < 15m và không đảm bảo cấp đường theo Tiêu chuẩn đường Ô tô TCVN 4054-2005.


   II. Đề xuất triển khai các giải pháp:


   Nhằm tăng cường đảm bảo ATGT, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế dọc các tuyến đường, xác định các vị trí nguy hiểm và thống nhất đề xuất UBND thành phố một số các giải pháp:


   II.1 Giải pháp trước mắt:


   1. Lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm bằng chữ cho các loại phương tiện khi tham gia trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là đối với xe mô tô, xe máy tại các điểm bắt đầu lên bán đảo và các điểm tham quan du lịch dọc tuyến, cụ thể:


   - Đường Hoàng Sa tại vị trí giao với đường Lê Văn Lương.


   - Đường ra Cây đa di sản Sơn Trà tại vị trí giao với đường Hoàng Sa.


   - Đường lên đỉnh Sơn Trà tại vị trí giao với đường Yết Kiêu; đường đi Khu Biệt thự Suối Đá, Đài Vọng Cảnh (02 biển), đỉnh Bàn cờ Tiên (02 biển) và tại nút giao với đường rẽ đi Hố Sâu.


   - Đường từ Intercontinental đi Hố Sâu - Cảng Tiên Sa tại vị trí nút giao với đường lên đỉnh Sơn Trà và tại vị trí giao với đường Yết Kiêu.


   2. Lắp đặt bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm kết hợp với vạch cảnh báo giảm tốc, gương cầu lồi và biển báo cấm vượt tại một số vị trí nguy hiểm trên các tuyến đường:


   - Đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ Đài Vọng cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên (do Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà & các bãi biển du lịch Đà Nẵng điều hành dự án triển khai cải tạo nâng cấp, đã cơ bản hoàn thành - chưa bàn giao đưa vào quản lý sử dụng, vận hành và khai thác): 02 vị trí có độ dốc lớn, đường cong nguy hiểm. Đồng thời tiến hành phát quang, chặt hạ cây xanh che khuất tầm nhìn tại 2 vị trí đường cong để đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông.


   - Đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ đỉnh Bàn cờ Tiên đến Intercontinental (do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý): 02 vị trí có độ dốc lớn chiều dài đường dốc lớn.


   - Đường từ Intercontinental đi Cây đa di sản Sơn Trà (do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý): 02 vị trí có độ dốc lớn, đường cong nguy hiểm.


   - Đường từ Intercontinental đi Hố Sâu (do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý): 01 vị trí có chiều dài đường dốc lớn.


   - Đường từ Hố Sâu đi Cảng Tiên Sa (do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý): 01 vị trí có chiều dài đường dốc lớn.


   3. Bổ sung các biển cảnh báo đá lở tại 19 vị trí có tình trạng sạt lở trong mùa mưa lũ.


   4. Bổ sung vạch sơn kẻ tim đường đối với đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ Đài Vọng cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên.


   5. Bổ sung 42 gương cầu lồi tại các vị trí đường cong bị khuất tầm nhìn trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà.


   Giao Sở Giao thông vận tải căn cứ chủ trương nêu trên, tổ chức thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật và triển khai thực hiện theo quy định.


   6. Riêng đường từ Intercontinental đến ngã ba Hố Sâu (do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý) có tình trạng cây xanh mọc lấn mặt đường, một số vị trí bị đất, đá chài ra mặt đường gây mất ATGT. Kính đề xuất UBND thành phố đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tiến hành phát quang và dọn dẹp đất, đá chài trên mặt đường để đảm bảo ATGT.


   II.2 Giải pháp về lâu dài:


   1. Kính đề xuất UBND thành phố giao Sở Du lịch, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà & các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương xây dựng, trình phê duyệt, triển khai Phương án quản lý khách tham quan du lịch tại bán đảo Sơn Trà (trong đó có đề xuất việc kiểm soát các phương tiện cơ giới khi lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là xe mô tô, xe máy) theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Quyết định số 2778/QĐ-UBND ngày 25/6/2019 về ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong việc quản lý một số hoạt động tại bán đảo Sơn Trà.


   2. Ngoài ra, đại diện phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố đề xuất nghiên cứu bố trí đường lánh nạn trên đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ đài Vọng Cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên. Tuy nhiên, theo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, việc xây dựng các đường lánh nạn phải thu hồi đất rừng đặc dụng Sơn Trà và muốn thu hồi đất rừng đặc dụng, phải được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ (kể cả thu hồi chỉ 01m2).


P. QLKCHTGT


CÁC BÀI VIẾT KHÁC:

LogoDoiThoai.6.9.2019

huong dan di chuyen tra cuu thong tin xe buyt da nang

Baner DatLichHenTrucTuyen

Banner HienKeXayDungThanhPhoThongMinh

Banner TraCuuDuLieuTuMayXepHangTuDong

homthu

button khaosat  

Video clip

tiep cong dan

baochi

tracuu

Banner 1Cua

  bannerTuyenTruyenDKTaiKhoanCongDan