Khoa học công nghệ

Honda nghiên cứu phát triển công nghệ ly hợp kép cho sport bike

Thursday, 31 March 2016 08:13 PDF  | Print |  E-mail
There are no translations available.

   Mới đây, Honda đã chính thức xác nhận việc hãng đang nghiên cứu phát triển công nghệ ly hợp kép (Dual Clutch Transmission) dành cho dòng sản phẩm sport bike.

HonDaPhatRiencongNgheLyHopKep
Honda RC213V là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho tiềm năng của hệ thống ly hợp kép trên dòng sản phẩm sport bike (nguồn internet)


   Honda vốn đã ứng dụng công nghệ này trên nhiều sản phẩm của mình, trong đó bao gồm cả hai mẫu xe vừa ra mắt bản nâng cấp là NC750X và Integra, ngoài ra công nghệ này còn xuất hiện trên những dòng sản phẩm khác như CRF1000L Africa Twin hay VRF1200F.


   Tất cả các sản phẩm mô tô ứng dụng công nghệ này của Honda đều tập trung ở phân khúc xe địa hình đường trường (Enduro, Adventure) và thể thao đường trường (Sport-Touring) nhờ đặc tính tối ưu hóa hoạt động giữa hộp số và động cơ, giúp khoảng sang số nhanh hơn 60%, toàn bộ xe vận hành êm ái, tăng tốc tốt và còn tiết kiệm nhiên liệu.


   Hiện nay, khả năng ứng dụng cao nhất trên dòng sản phẩm sport bike của Honda có thể là thế hệ Fireblade mới được hứa hẹn ra mắt vào cuối năm nay và dòng sản phẩm CBR600RR thế hệ mới được Honda tuyên bố sẽ có cuộc lột xác trong thế hệ sản phẩm mới.


   Khó khăn lớn nhất của việc ứng dụng công nghệ ly hợp kép trên dòng sản phẩm sport bike nằm ở kích thước và trọng lượng. Với hai hệ thống ly hợp của công nghệ DCT, hộp số sẽ có kích thước lớn hơn và tất nhiên nặng hơn so với thiết kế ly hợp truyền thống.


   Có thể thấy tiềm năng của công nghệ ly hợp kép trên mô tô, đặc biệt là dòng sản phẩm sport bike lớn đến thế nào nhờ vào những đặc tính ưu việt không thể chối cãi, và công nghệ tuyệt vời đang ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng phổ thông trong một tương lai đã rất gần.


Theo dailo.vn


CAC_BAI_VIET_KHAC

Sông hanEU  

Video clip