Khoa học công nghệ

Đà Nẵng lập trung tâm giao dịch CNTT-TT

Monday, 27 June 2011 16:43 PDF  | Print |  E-mail
There are no translations available.

   Chiều ngày 23/6, UBND TP.Đà Nẵng đã công bố quyết định về việc thành lập Trung tâm giao dịch CNTT-TT trực thuộc Sở TT&TT thành phố.
   Trung tâm có nhiệm vụ làm đầu mối liên kết các hệ thống thông tin của TP.Đà Nẵng trong các giao dịch tổ chức thu nhận cơ sở dữ liệu thông tin kinh tế - xã hội và dịch vụ công trực tuyến của tất cả các Sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố; giao dịch truy xuất thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành và yêu cầu về nghiệp vụ của các cấp hành chính; giao dịch truy xuất thông tin phục vụ Trung tâm tích hợp dữ liệu và cung cấp thông tin của thành phố đối với các hệ thống thông tin lớn và quan trọng; cung cấp và giải đáp cho tổ chức, công dân các thông tin liên quan đến chính sách và dịch vụ hành chính công trực tuyến, các thông tin kinh tế - xã hội của thành phố.
   Trung tâm này còn làm cầu nối cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giúp tổ chức và công dân truy vấn về tình trạng xử lý hồ sơ của các sở, ban, ngành, quận, huyện; tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, công dân để chuyển các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý theo quy định; theo dõi, giám sát và đánh giá quá trình giải quyết cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban,ngành, quận, huyện thuộc UBND thành phố cho tổ chức, công dân; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi tham gia các dịch vụ công trực tuyến của thành phố.
   Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TTTT Đà Nẵng cho rằng, Trung tâm giao dịch CNTT-TT Đà Nẵng là một mô hình khá mới mẻ ở Việt Nam, là nơi đầu tiên của cả nước đảm nhận chức năng làm đầu mối liên kết thông tin, dữ liệu của các cơ quan công quyền và điều đặc biệt nhất, đó là liên kết theo xu hướng hỗ trợ tác vụ, chia sẻ dữ liệu-tiện ích để kết nối và thỏa mãn các yêu cầu về dịch vụ hành chính công của tổ chức, công dân.
  Chỉ riêng việc tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, công dân để chuyển các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử lý theo quy định tại Trung tâm đã phải cần đến hàng chục điện thoại viên. Ngoài yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ (về hành chính, luật…), các giao dịch viên đều phải qua một khóa đào tạo bắt buộc về kỹ năng giao tiếp, thu nhận thông tin. Chi phí tính riêng cho chương trình đào tạo để phục vụ giao tiếp, thu nhận và chuyển thông tin đến địa chỉ xử lý ước khoảng 1,5 tỷ đồng, ông Sơn nhấn mạnh.
                                                                                              Bảo Ngọc
                                                                                           Theo ICTNews

 


CAC_BAI_VIET_KHAC

Sông hanEU  

Video clip