Trả lời ý kiển cử tri

Trả lời YKCT theo nội dung Công văn số 7716/UBND-NCPC

Thứ hai, 14 Tháng mười 2013 16:04 PDF.  Array In Array  Email

   Theo yêu cầu tại Công văn số 7716/UBND-NCPC ngày 30/8/2013 của UBND thành phố về việc trả lời ý kiến của cử tri, ngày 11/10/2013, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức kiểm tra và xin báo cáo như sau:


   
Câu 1. Thành phố đã có chủ trương quy hoạch một số bãi xe ngầm và bãi xe lộ thiên trên địa bàn thành phố để giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Đề nghị thành phố quan tâm giải quyết sớm (Cử tri phường Nam Dương).


    Trả lời: Trong năm 2013, Sở Giao thông Vận tải đã triển khai lập 02 dự án Bãi đỗ xe ngầm tại khu vực Công viên 29/3 và vị trí tứ giác Bạch Đằng – Trần Phú – Quang Trung – Lê Văn Duyệt. Do hạn chế về nguồn vốn ngân sách cũng như cắt giảm đầu tư công theo Nghị quyết 11/NQ-CP/2011 của Chính phủ nên thành phố chưa thể bố trí ngân sách để đầu tư cho các công trình này.


    UBND thành phố cũng đã có chủ trương thực hiện các bãi đỗ xe ngầm trên theo hình thức BOT. Tuy nhiên hiện nay việc thu hút các đơn vị, cá nhân tham gia vào việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm theo hình thức BOT gặp khó khăn do kinh phí đầu tư ban đầu lớn, thời gian hoàn vốn kéo dài.


    Trong thời gian đến, Sở Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu đề xuất UBND thành phố cho cơ chế để khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư khai thác các bãi đỗ xe (ngầm và lộ thiên), các chế độ chính sách ưu đãi, đề xuất các tuyến đường không cho phép đậu đỗ xe; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các bãi đỗ cũng như hạn chế ùn tắc giao thông.


 
   Câu 2. Con đường nối thông Nguyễn Đình Tựu và Nguyễn Công Hãng quy hoạch đã lâu nhưng đến giờ vẫn chưa thấy triển khai, cử tri đề nghị UBND thành phố sớm có kế hoạch triển khai dự án này (Cử tri phường An Khê).


    Trả lời: Tuyến đường Nguyễn Công Hãng nối dài tới đường Nguyễn Phước Nguyên nằm trong quy hoạch của thành phố (chiều dài 190m; mặt đường 10,5m; vỉa hè mỗi bên 5,0m); việc xây dựng tuyến đường này sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực cũng như cải thiện điều kiện giao thông của người dân. Tuy nhiên do tuyến đi qua khu vực đông dân cư nên đến nay UBND thành phố vẫn chưa có kế hoạch thực hiện. Sở Giao thông Vận tải kính đề nghị UBND thành phố xem xét cho chủ trương đầu tư tuyến đường này.


   
Câu 3. Cử tri đã kiến nghị nhiều lần con đường vòng liên tổ 44, Phường Chính Gián đã được Bộ trưởng Bộ GTVT hứa đầu tư xây dựng đoạn đường sắt trở đầu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, đề nghị UBND thành phố sớm giải quyết (Cử tri phường Chính Gián).


    Trả lời: Tuyến đường cử tri phản ánh nằm trong phạm vi do Đường sắt Việt Nam quản lý. Do đó, Sở Giao thông Vận tải đã có Công văn số 2028/SGTVT-KH ngày 11/9/2013 đề nghị Văn phòng đại diện Đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng kiểm tra và giải quyết. Ngày 23/9/2013, Văn phòng đại diện Đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng đã có công văn số 36/ĐS-VPĐD báo cáo HĐND, UBND về kết quả kiểm tra giải quyết kiến nghị của cử tri.


  
  Câu 4. Trong những tháng đầu năm, UBND thành phố, Ban ATGT thành phố đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ do đó TNGT đã giảm về số vụ, số người bị thương duy chỉ có số người chết tăng nhẹ (0,6%) so với cùng kỳ. Tuy nhiên, ngay trong những ngày đầu tháng 6, lại liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, cử tri đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng ra quân chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm trật tự an toàn giao thông gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên Quốc lộ và các tuyến đường trên địa bàn thành phố, tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chạy quá tốc độ, chở hàng để rơi vãi, quá khổ, quá tải trọng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trong và ùn tắc giao thông trong thời gian đến (Cử tri phường Thanh Khê Tây).


    Trả lời: Theo báo cáo của Công an thành phố, từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố đã xảy ra 112 vụ tai nạn giao thông, làm chết 93 người và bị thương 68 người, thiệt hại tài sản trị giá 798,9 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2012, giảm 03 vụ (112/115= 2,6%), tăng 06 người chết (93/87= 6,9%), bị thương giảm 08 người (68/76= 10,5%).


    Để hạn chế việc xảy ra tai nạn giao thông trong thời gian đến, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp Phòng CSGT Công an thành phố thành lập tổ công tác liên ngành tổ chức kiểm tra, xử lý xe vi phạm quá tải, rơi vãi trên địa bàn thành phố, tập trung chủ yếu trên các tuyến quốc lộ từ ngày 01/8/2013 đến cuối năm. Đồng thời, Đội CSGT cửa ô Hòa Nhơn thường xuyên chốt chặn xử lý vi phạm đối với xe ben trên tuyến đường Trường Sơn tại khu vực Trường Quân sự Quân khu V.


    Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cũng đã xây dựng Kế hoạch số 251/KH-TTr ngày 14/8/2013 về kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các ôtô vận chuyển hàng quá tải, quá khổ cho phép, qua đó đã bố trí lực lượng Thanh tra Giao thông tập trung kiểm tra xử lý vi phạm trên đường Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14B; xử lý, ngăn chặn không để các xe ben chở đất, đá quá tải hoạt động trên các tuyến đường này. Thanh tra Sở Giao thông vận tải cũng đã bố trí lực lượng làm đêm bắt đầu từ tháng 8/2013 đến cuối năm 2013.


   
Câu 5. Cử tri kiến nghị UBND thành phố sớm cho gắn biển báo tín hiệu tại giao lộ Nguyễn Phước Nguyên - Hà Huy Tập, ngã tư Phước Tường đồng thời đề nghị Bộ GTVT sớm thông tuyến đường ngang từ Hà Huy Tập dẫn ra đường Trường Chinh (Cử tri phường An Khê).


  
  Trả lời:


    - Đối với kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại vị trí nút giao Nguyễn Phước Nguyên - Hà Huy Tập: Qua kiểm tra thực tế hiện trường, Sở Giao thông Vận tải nhận thấy vị trí nút giao giữa đường Nguyễn Phước Nguyên và đường Hà Huy Tập đã được lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo và sơn kẻ vạch tổ chức giao thông. Hiện nay nút giao có lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông không lớn nên việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tổ chức giao thông là chưa cần thiết;


    - Đối với kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Phước Tường (nút giao Trường Chinh – Lê Trọng Tấn): Ngày 26/9/2013, UBND thành phố đã có Thông báo số 155/TB-UBND đồng ý chủ trương về việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tổ chức giao thông tại vị trí nêu trên. Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đang chỉ đạo Tư vấn lập hồ sơ thiết kế trình phê duyệt theo quy định. Dự kiến công trình sẽ được thi công trong Quý I/2014;


    - Về việc thông tuyến đường ngang từ Hà Huy Tập dẫn ra đường Trường Chinh: Qua kiểm tra thực tế, nút giao Hà Huy Tập - Trường Chinh đã được thi công hoàn thành. Nội dung kiến nghị của cử tri là đề nghị mở dải phân cách của đường Trường Chinh tại vị trí nút giao trên. Về vấn đề này, UBND thành phố đã có Thông báo số 155/TB-UBND ngày 26/9/2013 đồng ý chủ trương về việc mở dải phân cách tại vị trí nút giao Hà Huy Tập - Trường Chinh, nằm trong phương án phân luồng tổ chức giao thông dự án Nút giao thông khác mức ngã ba Huế. Do hiện nay UBND thành phố đã có Quyết định số 6516/QĐ-UBND ngày 23/9/2013 lựa chọn Liên danh Công ty CP ĐTXD Trung Nam và Công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam là Nhà đầu tư dự án, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản đôn đốc Nhà đầu tư sớm hoàn thiện thiết kế và triển khai thi công công trình.


 
   Câu 6. Đề nghị thành phố tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chạy xe đánh võng, lạng lách trên đường, kiểm tra, thu hồi mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng và bán mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho người đi mô tô, xe gắn máy một cách rộng rãi và linh hoạt hơn trên địa bàn toàn thành phố (Cử tri phường Thạc Gián).


   
Trả lời:


    - Về việc tăng cường xử lý các trường hợp người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chạy xe đánh võng, lạng lách trên đường: Ngay từ đầu năm 2013, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với Văn phòng Ban ATGT thành phố, Công an thành phố ban hành các Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2013, trong đó tập trung vào việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý theo chuyên đề. Theo số liệu thống kê của Công an thành phố, từ đầu năm đến nay đã xử phạt 4.425 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 621 trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng lượng cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường công tác tuần tra xử lý các hành vi vi phạm;


    - Về việc kiểm tra thu hồi mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng và bán mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho người đi mô tô, xe gắn máy một cách rộng rãi và linh hoạt hơn trên địa bàn thành phố: Theo báo cáo của Văn phòng Ban ATGT thành phố, từ đầu năm đến nay đã thu hồi và tiêu hủy hơn 30.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng; Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học công nghệ thành phố kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn thành phố, xử phạt 4,5 triệu đồng, tịch thu 500 mũ bảo hiểm không rõ nguồn gốc xuất xứ... Tính đến nay, Ban ATGT các quận, huyện và các đơn vị đã tổ chức kiểm tra, bán, đổi được 55.425 mũ. Ngoài ra, Công ty TNHH SX-TM Nhựa Chí Thành còn lập 02 đại lý phân phối chính và 08 đại lý bán mũ bảo hiểm đạt chất lượng trên địa bàn thành phố, tổ chức bán hơn 40.000 mũ bảo hiểm chất lượng cho người dân có nhu cầu.


   
Câu 7. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố xuất hiện trở lại môn thể thao được khá nhiều thanh, thiếu niên ưa chuộng là trượt patin. Không chỉ trượt trong sân chơi, giới trẻ còn mang giày patin ra đường phố phóng vù vù, đánh võng, lạng lách cùng các phương tiện tham gia giao thông khác, gây bất an cho người đi đường và ẩn chứa nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. Cử tri đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng xử phạt nghiêm hành vi trượt patin trên phần đường dành cho xe chạy và tăng cường tuyên tuyền pháp luật về hành vi sai phạm này (Cử tri phường Chính Gián).


    Trả lời: Về vấn đề cử tri phản ánh, UBND thành phố đã có Công văn số 467/UBND-QLĐTh ngày 15/01/2013 giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Công an các quận huyện tăng cường tuần tra, xử lý các tổ chức, cá nhân trượt patin trên phần đường xe chạy tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố; các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền quy định của Luật giao thông đường bộ năm 2008 về việc không được sử dụng bàn trượt, patin, các thiết bị tương tự trên phần đường xe chạy. Sở Giao thông Vận tải kính đề nghị UBND thành phố tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác xử phạt hành vi trên, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên đường.


   
Câu 8. Hiện nay hai tuyến đường Tô Hiệu, Nguyễn Như Hạnh xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhất là khi trời mưa xuống làm cho việc đi lại khó khăn gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Mặc dù đã ý kiến nhiều lần, tuy nhiên chỉ được xử lý tạm bợ, chắp vá mỗi dịp Tết đến. Đề nghị UBND thành phố quan tâm dành nguồn kinh phí để nâng cấp, sửa chữa sớm tạo điều kiện cho nhân dân đi lại (Cử tri phường Hòa Minh).


   
Trả lời:


    - Đối với tuyến đường Tô Hiệu: Công trình Cải tạo nâng cấp đường Tô Hiệu do Sở Giao thông Vận tải làm Chủ đầu tư đã được khởi công trong tháng 8/2013, dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2014. Công trình thực hiện đền bù theo phương án “Nhà nước và nhân dân cùng làm, Nhà nước chỉ đền bù vật kiến trúc”. UBND quận Liên Chiểu đã tổ chức vận động nhân dân thống nhất thực hiện theo chủ trương trên, tuy nhiên đến nay mới có 48/258 hộ bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Sở Giao thông Vận tải kính đề nghị UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu tăng cường vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng để thi công hoàn thành công trình theo kế hoạch;


    - Đối với đường Nguyễn Như Hạnh: UBND thành phố đã đồng ý chủ trương đầu tư XDCT tại công văn số 5773/UBND-QLĐTư ngày 20/9/2010 với chiều dài 190,92m (từ đường Tôn Đức Thắng đến KDC Trung Nghĩa), mặt cắt ngang 13,5m (mặt đường 7,5m, vỉa hè mỗi bên 3,5m). Ngày 29/5/2013 UBND thành phố có công văn số 4456/UBND-QLĐTư có chủ trương giãn tiến độ triển khai thực hiện đối với dự án này.


   
Câu 9. Đường Âu Cơ sau khi nâng cấp mặt đường hẹp hơn ban đầu, hai đầu đường đã được nâng cấp mở rộng, nhưng đoạn giữa còn khoảng hơn 2km lòng đường quá hẹp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông, đề nghị UBND thành phố tiếp tục nâng cấp mở rộng đoạn đường còn lại (Cử tri phường Hòa Khánh Bắc).


    Trả lời: Tuyến đường Âu Cơ đã được thi công hoàn thành theo đúng quy hoạch được duyệt nối từ chợ Hòa Khánh đến trại giam Hòa Sơn với chiều dài 2,53km; mặt đường rộng 10,5m; vỉa hè mỗi bên 5,0m - 6,0m. Phạm vi phản ánh của cử tri là tuyến nhánh theo hướng tuyến của đường Âu Cơ cũ dài 1,8km (từ Km1+052,30 – Km2+807,97). Tuyến nhánh nói trên được thực hiện theo hình thức nâng cấp, sửa chữa theo hướng tuyến hiện trạng với quy mô mặt đường rộng 6,0m, vỉa hè mỗi bên 1,5m để phục vụ lưu thông nội bộ cho dân cư trong khu vực.


 
   Câu 10. Việc thu phí giao thông đường bộ ở phương tiện theo đầu xe có tiêu chí không thu phí đối với hộ nghèo. Vậy nếu sau này cảnh sát giao thông cho dừng để kiểm tra, nếu không có biên lai thu thì làm sao để chứng minh là mình thuộc đối tượng hộ nghèo nên được miễn để công an không phạt. Đề nghị UBND thành phố có hướng dẫn cho nhân dân cụ thể, rõ ràng (Cử tri phường Hòa Minh).


    Trả lời: Theo nội dung tại điểm 3, Điều 2, Quyết định số 27/2013/QĐ-UBND ngày 23/8/2013 của UBND thành phố Đà Nẵng, xe mô tô của chủ phương tiện thuộc hộ nghèo sẽ được miễn nộp phí bảo trì đường bộ. Quỹ bảo trì đường bộ thành phố sẽ căn cứ danh sách hộ nghèo được UBND thành phố phê duyệt và bảng kê khai phương tiện của các hộ nêu trên để tổ chức cấp giấy chứng nhận miễn phí thu quỹ bảo trì đường bộ.


   
Câu 11. Việc thu lệ phí nhân dân về phí giao thông đường bộ khi triển khai có nhiều bất cập trong quá trình tổ dân phố thực hiện. Đề nghị nên giao cho UBND phường làm công tác kê khai (Cử tri phường Hòa Khánh Nam).


    Trả lời: Theo nội dung tại điểm 2, Điều 3, Quyết định số 27/2013/QĐ-UBND ngày 23/8/2013 của UBND thành phố Đà Nẵng, UBND xã phường chỉ đạo và hướng dẫn Tổ dân phố tổ chức công tác kê khai phí đường bộ theo mẫu quy định. UBND phường cũng chính là đơn vị trực tiếp quản lý công tác kê khai cũng như công tác thu phí bảo trì đường bộ đối với xe môtô trên địa bàn quản lý.


   
Câu 12. Hiện nay tình trạng mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng vẫn bán công khai. Trong khi đó thành phố có đội kiểm tra liên ngành nhưng không xử lý dứt điểm gây bức xúc cho nhân dân. Đề nghị UBND thành phố có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này (Cử tri phường Hòa Minh).


    Trả lời: Đã trả lời tại Câu 6.


   
Câu 13. Đường Mai Đăng Chơn - đoạn từ Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến giáp đường vành đai phía nam có lưu lượng người và phương tiện giao thông tham gia rất đông, đặc biệt là phương tiện vận chuyển vật liệu thi công các dự án và học sinh của 02 trường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Phạm Hồng Thái. Mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, trong khi đó tiến độ thi công dự án nâng cấp mở rộng đoạn đường này rất chậm. Đề nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành trước mùa mưa để phục vụ cho nhân dân đi lại.


    - Khi thực hiện dự án nâng cấp mở rộng đường Mai Đăng Chơn (giai đoạn 2) có khoảng 25 hộ dân nằm dọc tuyến đường này có cos nền nhà thấp hơn cos nền đường từ 0,7m đến 1,3m. Thực tế những hộ dân khu vực này rất khó khăn không có kinh phí để tự nâng cos nền. Đề nghị thành phố xem xét hỗ trợ để nhân dân bớt khó khăn. (Cử tri phường Hòa Quý).


    Trả lời: Đoạn đường cử tri phản ánh nằm trong phạm vi dự án khu dân cư Bá Tùng do Sở Xây dựng làm Chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển Hạ tầng là đơn vị điều hành dự án. Do đó, Sở Giao thông vận tải đã có công văn số 2051/SGTVT-KH ngày 13/9/2013 đề nghị Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển Hạ tầng kiểm tra và giải quyết đồng thời. Ngày 23/9/2013, Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển Hạ tầng đã có Công văn số 14/CV-CT ngày 23/9/2013 báo cáo kết quả giải quyết thực hiện cho Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Đà Nẵng.


   
Câu 14. Đề nghị thành phố đầu tư xây dựng, cải tạo hệ thống mương thoát nước nối từ đường Huyền Trân Công Chúa ra Cầu Biện nhằm cải thiện tình trạng ngập úng như hiện nay. (Cử tri phường Hòa Hải).


    Trả lời: Hệ thống mương thoát nước nối từ đường Huyền Trân Công Chúa ra Cầu Biện nằm trong Hợp phần 1 – Cải tiện hệ thống thoát nước mưa và nước thải, dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng do Sở Giao thông Vận tải làm Chủ đầu tư, Ban QLDA Đầu tư cơ sở Hạ tầng ưu tiên điều hành. Hiện nay Sở Giao thông Vận tải đang triển khai công tác lập hồ sơ thiết kế, dự kiến công trình sẽ triển khai thi công trong năm 2014.


   
Câu 15. Tuyến đường Trần Hưng Đạo nối dài, đoạn thuộc dự án Khu đô thị H1-3 chưa lát gạch vỉa hè, gây khó khăn cho người đi bộ. (Cử tri phường Hòa Hải).


    Trả lời: Đoạn đường cử tri phản ánh nằm trong phạm vi dự án do Sở Xây dựng làm Chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng, Xây lắp và Kinh doanh Nhà là đơn vị điều hành dự án. Do đó, Sở Giao thông vận tải đã có công văn số 2052/SGTVT-KH ngày 13/9/2013 đề nghị Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng, Xây lắp và Kinh doanh Nhà kiểm tra và giải quyết đồng thời có văn bản báo cáo kết quả thực hiện cho Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Đà Nẵng.


   
Câu 16. Đề nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ thi công và cho biết cụ thể về thời gian hoàn thành các dự án: đường Nguyễn Duy Trinh, đường Chế Lan Viên; dự án phía Nam Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng; dự án đường Trần Hoành (cử tri nhiều phường).


   
Trả lời:


    - Đối với dự án đường Nguyễn Duy Trinh: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh được triển khai từ tháng 4/2011, đến nay mới hoàn thành được 15% khối lượng xây lắp công trình. Nguyên nhân kéo dài thời gian thi công là do công tác đền bù giải tỏa tái định cư chưa hoàn thành, đến nay mới có 239/375 hộ dân bàn giao mặt bằng. Ngày 21/5/2013, UBND thành phố đã có Công văn số 4178/UBND-QLĐTư yêu cầu Hội đồng GPMB đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 30/8/2013, tuy nhiên đến nay việc đền bù cho các hộ dân vẫn chưa hoàn thành. Sở Giao thông Vận tải kính đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thành công tác giải tỏa, bàn giao mặt bằng để thi công hoàn thành công trình trong năm 2013;


    - Đối với đường Chế Lan Viên: Tuyến đường Chế Lan Viên nằm trong quy hoạch của thành phố (dài 240m, nối từ Hồ Xuân Hương đến Trần Văn Dư, mặt đường rộng 10,5, vỉa hè mỗi bên 5,0m); việc xây dựng tuyến đường này sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực cũng như cải thiện điều kiện giao thông của người dân. Tuy nhiên do tuyến đường đi qua khu vực đông dân cư nên đến nay UBND thành phố vẫn chưa có kế hoạch thực hiện. Sở Giao thông Vận tải kính đề nghị UBND thành phố xem xét cho chủ trương đầu tư tuyến đường này;


    - Đối với dự án phía Nam Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng: Khu vực cử tri phản ánh nằm trong phạm vi dự án do Sở Xây dựng làm Chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng, Xây lắp và Kinh doanh Nhà là đơn vị điều hành dự án. Sở Giao thông vận tải đã có công văn số 2052/SGTVT-KH ngày 13/9/2013 đề nghị Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng, Xây lắp và Kinh doanh Nhà kiểm tra và giải quyết đồng thời có văn bản báo cáo kết quả thực hiện cho Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Đà Nẵng;


    - Đối với đường Trần Hoành: Tuyến đường Trần Hoành thuộc địa phận phường Khuê Mỹ, quận ngũ Hành Sơn, chiều dài 450m, điểm đầu nối với đường Lê Văn Hiến, điểm cuối nối với đường Nguyễn Đình Chiểu. Qua kiểm tra thực tế hiện trường, Sở Giao thông Vận tải nhận thấy tuyến đường này có mặt đường thấm nhập nhựa rộng 4m – 5m, nền đường rộng 7m - 10m, chưa có vỉa hè và hệ thống thoát nước. Nhìn chung chất lượng mặt đường thấm nhập nhựa vẫn còn sử dụng được, chưa có hư hỏng gì lớn nên vẫn đảm bảo lưu thông trong khu vực. Hiện nay do điều kiện ngân sách thành phố còn hạn hẹp, Sở Giao thông Vận tải kính đề nghị UBND thành phố tạm thời chưa đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường. Khi điều kiện ngân sách cho phép, sẽ nâng cấp đồng bộ tuyến đường này.


 
   Câu 17. Nút giao thông đường Võ Chí Công giao nhau với đường Mai Đăng Chơn, phường Hòa Quý hiện nay phương tiện và người tham gia giao thông còn rất lộn xộn, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị thành phố chỉ đạo đầu tư làm vòng xuyến; xây dựng gờ giảm tốc và lắp đặt thêm biển báo, tín hiệu giao thông tại vị trí này (Cử tri phường Hòa Quý).


    Trả lời: Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên hoàn thành công tác lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu và hệ thống tổ chức giao thông tại vị trí nút giao nói trên.


   
Câu 18. Vỉa hè đường Chương Dương hiện tại nhiều chướng ngại, các khối bêtông bỏ lăn lóc, rất nhiều ống cống bê tông phế phẩm, cây cối um tùm, rắn rết sinh sôi… đến nay, chưa được phát quang lót gạch. Đề nghị thành phố sớm đầu tư vỉa hè đường này. (cử tri phường Mỹ An).


   
Trả lời:


    Đường Chương Dương nằm trong phạm vi Khu dân cư phía Nam cầu Trần Thị Lý do Sở Xây dựng làm Chủ đầu tư. Hiện nay hạng mục giao thông thoát nước của tuyến đường đã được thi công hoàn thành và đưa vào khai thác, riêng hạng mục vỉa hè và kiến trúc cảnh quan UBND thành phố đã có công văn số 4468/UBND-QLĐTư ngày 30/5/2013 tạm dừng triển khai do tình hình ngân sách thành phố khó khăn. Để đảm bảo mỹ quan đô thị, tránh hiện tượng cỏ mọc cũng như việc đổ trộm rác thải, giá hạ, Sở Giao thông Vận tải kính đề nghị UBND thành phố sớm xem xét có kế hoạch triển khai công tác lát gạch vỉa hè đoạn tuyến nêu trên.


   
Câu 19. Hiện nay, lửa cầu Rồng phun ra chỉ là những cục khói lửa đen, không đẹp lại ảnh hưởng đến môi trường. Để Rồng phun lửa đẹp thì luồng lửa phun ra phải lan tỏa ra tương tự như luồng nước phun, hơn nữa, việc điều hành phun lửa, nước cũng cần có tín hiệu báo trước cho người thưởng thức trước khi bắt đầu đến khi kết thúc quá trình phun lửa, nước để gây ấn tượng và trật tự cho du khách. Để Cầu Rồng thực sự là điểm nhấn của thành phố thu hút khách du lịch, đề nghị thành phố sớm quan tâm, đầu tư. (cử tri phường Mỹ An).


   
Trả lời:


    - Hệ thống phun lửa cầu Rồng được thiết kế sử dụng nhiên liệu dầu DO để có thể tạo được hiệu ứng thật. Việc sử dụng dầu DO khó tránh khỏi gây ra khói đen và luồng lửa phun không thể lan tỏa rộng giống như luồng nước phun mà phải phun tập trung thành vệt để có thể khống chế được. Trước đây, Sở Giao thông Vận tải cũng đã nghiên cứu sử dụng khí ga propel thay cho dầu DO, tuy nhiên phương án này có kinh phí thực hiện khá cao, không phù hợp với tình hình hiện nay nên không được chấp thuận;


    - Đối với kiến nghị về lắp đặt tín hiệu báo trước cho người thưởng thức trước khi phun lửa để gây ấn tượng và trật tự cho du khách: UBND Thành phố đã có văn bản số 3608/UBND-QLĐTh ngày 06/5/2013 trong đó quy định rõ thời gian phun lửa, phun nước là vào lúc 21h các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ lớn trong năm nên nhân dân và du khách hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian để thưởng thức. Trong quá trình phun lửa, phun nước luôn có các lực lượng đảm bảo trật tự, an toàn như: Công an Thành phố, Thanh tra giao thông, Công ty Quản lý Cầu đường và các đơn vị liên quan khác để đảm bảo trật tự và an toàn cho người dân và du khách tham quan.


   
Câu 20. Hiện nay, tuyến giao thông từ cầu Rồng nối dài ra đường Võ Văn Kiệt đã được lưu thông, nhưng từ đường Ngô Quyền đi vào Trung tâm hành chính của quận Sơn Trà lại không có đường, phải đi đường vòng rất xa, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân cũng như các cơ quan khi đến liên hệ làm việc với quận. Đề nghị thành phố quan tâm quy hoạch đường ngang nối liền với đường Đông Giang để tiện việc đi lại của nhân dân và tổ chức (Cử tri phường An Hải Tây).


    Trả lời: Ngày 17/9/2013, UBND thành phố đã có công văn số 8248/UBND-QLĐTh đồng ý chủ trương cho phép mở dải phân cách tại vị trí nút giao đường Võ Văn Kiệt – Đông Giang. Hiện nay Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban QLDA Giao thông Nông thôn phối hợp với Tư vấn sớm hoàn thành hồ sơ thiết kế và phương án tổ chức giao thông tại nút giao trên, báo cáo UBND thành phố phê duyệt trong tháng 10/2013.


Nguyễn Chánh Đạt


CÁC BÀI VIẾT KHÁC:

Banner 70ChuTichHoChiMinhKeuGoiThiDuaAiQuoc

Baner DatLichHenTrucTuyen

Banner HienKeXayDungThanhPhoThongMinh

Banner QuangBaDuLichHaLong07042018

Banner TraCuuDuLieuTuMayXepHangTuDong

Banner PCI 2017

homthu

bannerxebus

banner

button khaosat  

da nang 20 nam truc thuoc trung uong

Video clip

  bannerTuyenTruyenDKTaiKhoanCongDan

tiep cong dan

baochi

tracuu

logo2017 VanHoaVanMInhDothi

Banner 1Cua

12.BANNER KeKhaiGia