Trả lời ý kiển cử tri

Trả lời YKCT theo nội dung Công văn số 7041/UBND-NCPC

Thứ ba, 17 Tháng chín 2013 15:50 PDF.  Array In Array  Email

   Theo yêu cầu tại Công văn số 7041/UBND-NCPC ngày 12/8/2013 của UBND thành phố về việc yêu cầu trả lời ý kiến của cử tri, ngày 16/9/2013, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức kiểm tra và xin báo cáo như sau:


  
Câu 1. Cử tri phản ảnh, tuyến đường quốc lộ 14B đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến trường quân sự quân khu 5 các xe tải chở đất gây bụi, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông và dẫn đến mất an toàn. Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp có xe chở đất phải thực hiện tưới nước thường xuyên và che phủ kín bạt khi vận chuyển đất (cử tri Phạm Đức Chiểu, trú tại tổ 30A, phường Hòa An).


   Trả lời: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về duy trì công tác phối hợp xử lý xe quá tải trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp Phòng CSGT Công an thành phố thành lập tổ công tác liên ngành tổ chức kiểm tra, xử lý xe vi phạm quá tải, rơi vãi trên địa bàn thành phố, tập trung chủ yếu trên tuyến quốc lộ 14B từ ngày 01/8/2013 đến cuối năm. Đồng thời, Đội CSGT cửa ô Hòa Nhơn thường xuyên chốt chặn xử lý vi phạm đối với xe ben trên tuyến đường Trường Sơn tại khu vực Trường Quân sự Quân khu V.


   Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cũng đã xây dựng Kế hoạch số 251/KH-TTr ngày 14/8/2013 về kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các ôtô vận chuyển hàng quá tải, quá khổ cho phép, qua đó đã bố trí lực lượng Thanh tra Giao thông tập trung kiểm tra xử lý vi phạm trên đường Cách Mạng Mạng Tám gần khu vực Cầu Vượt Hòa Cầm xử lý, ngăn chặn không để các xe ben chở đất, đá quá tải hoạt động trên tuyến đường này. Thanh tra Sở Giao thông vận tải cũng đã bố trí lực lượng làm đêm từ ngày 20/8/2013 đến cuối năm 2013 để tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này.


   Qua kiểm tra thực tế gần đây, hoạt động của các xe tải ben vi phạm trên tuyến đường đã giảm so với trước đây do có các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, Thanh tra Giao thông tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các xe vận chuyển đất quá tải, che đậy bạt không đảm bảo để rơi vãi hoặc mang đất từ công trình ra đường giao thông. Ngoài ra, các doanh nghiệp hoạt động vận chuyển đất cũng đã thực hiện việc tưới nước trước khi cho xe ra khỏi công trình để hạn chế bụi bặm trên tuyến đường này.


  
Câu 2. Cử tri phản ảnh, bến xe Đức Long phía Nam thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động do phần lớn xe đều tập trung về bến xe Trung tâm. Đề nghị UBND thành phố quan tâm xem xét, có biện pháp hỗ trợ để bến xe đi vào hoạt động, qua đó góp phần giảm tải việc ùn tắc giao thông tại khu vực ngã ba Huế (cử tri Lê Doãn Lập, trú tại tổ 30A, phường Hòa An).


   Trả lời: Về xử lý kiến nghị liên quan đến hoạt động Bến xe phía Nam thành phố, Sở Giao thông Vận tải đã có Công văn số 1701/SGTVT-KH ngày 08/8/2013 gửi UBND thành phố Đà Nẵng, trong đó đã có báo cáo và kiến nghị giải quyết cụ thể đối với các đề xuất Nhà đầu tư bến xe là Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai.


   Trong giai đoạn đầu mới đưa vào khai tác, hoạt động của Bến xe phía Nam thành phố vẫn còn một số khó khăn nhất định. Với chức năng và nhiệm vụ là tham mưu cho UBND thành phố về quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông vận tải, Sở Giao thông Vận tải cũng đã triển khai các công việc theo quy định của Nhà nước để hỗ trợ đưa bến xe đi vào hoạt động như:


   - Hướng dẫn đơn vị quản lý bến hoàn thiện các thủ tục theo quy định nhà nước; Thực hiện thủ tục công bố Bến xe khách liên tỉnh phía Nam đưa vào khai thác tại Quyết định số 646/QĐ-SGTVT ngày 24/9/2012;


   - Đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phía trước bến xe theo quy hoạch được duyệt, tạo sự thông thoáng và thuận lợi cho việc kinh doanh;


   - Kiểm tra và chấp thuận cho một số đơn vị vận tải của tỉnh Gia Lai, Bình Định được mở mới và khai thác tuyến cố định đến Bến xe phía Nam Đà Nẵng.


   Để thu hút hơn nữa các doanh nghiệp vận tải đưa xe vào hoạt động tại bến xe phía Nam thành phố Đà Nẵng, Sở Giao thông vận tải cũng đã khuyến khích Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai và Công ty cổ phần Đức Long Đà Nẵng chủ động vận động, có chính sách ưu đãi thích hợp và nâng cao chất lượng phục vụ nhằm thu hút các doanh nghiệp vận tải đăng ký vào Bến xe phía Nam thành phố Đà Nẵng.


   Câu 3. Cử tri phản ánh, đã nhiều lần có ý kiến đề nghị di dời gác chắn đường sắt tại khu vực ngã tư Phước Tường, tuy nhiên đến nay vẫn chưa triển khai. Đề nghị UBND thành phố tiếp tục quan tâm, xem xét (cử tri Nguyễn Duy Dương, CT.UBND phường Hòa Phát).


   Trả lời: Khu vực cử tri phản ánh nằm trong Dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng đường ngang tại Km796+450 tuyến Đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh do Đường sắt Việt Nam làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt điều hành. Tại buổi làm việc ngày 15/8/2013 giữa Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng và Đường sắt Việt Nam, Đ/c Trần Phúc Tiến - Phó tổng giám đốc Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu Ban Quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, đảm bảo triển khai thi công công trình vào cuối tháng 9/2013 (Thông báo số 244/TB-ĐS ngày 16/8/2013 của Đường sắt Việt Nam đính kèm).


  
Câu 4. Cử tri phản ảnh, các tuyến đường trên địa bàn dân cư tổ 16 và 16A, phường Hòa Thọ Đông được thi công vào năm 2005 theo phương án Nhà nước và nhân dân cùng làm chất lượng tốt. Đến năm 2012, dự án mở rộng đường thu nhập thấp phường Hòa Thọ Đông do Ban Quản lý dự án Đầu tư cơ sở Hạ tầng ưu tiên triển khai đã phá bỏ hoàn toàn con đường cũ, làm lại đường mới nhưng chất lượng kém, hiện nay nhiều đoạn đã xuống cấp. Đề nghị UBND thành phố kiểm tra, xử lý (cử tri Trần Thị Mận,trú tại tổ 16A, phường Hòa Thọ Đông).


   Trả lời: Khu thu nhập thấp Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ đã được đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại các kiệt hẻm như giao thông, cấp thoát nước, điện chiếu sáng, trong đó có nhánh 13 thuộc tổ 16A phường Hòa Thọ Đông. Các hạng mục công trình giao thông, thoát nước đã được thi công đảm bảo chất lượng và đã được UBND quận Cẩm Lệ, UBND phường, Ban thanh tra nhân dân nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng ngày 28/6/2013.


   Sau khi nhận được ý kiến phản ảnh của cử tri, Sở Giao thông Vận tải và Ban QLDA Đầu tư Cơ sở HTƯT (đơn vị điều hành dự án) đã tổ chức mời chính quyền địa phương cùng kiểm tra thực tế khu vực cử tri phản ảnh. Sau khi kiểm tra tại nhánh 13 thuộc tổ 16A Khu thu nhập thấp Hòa Thọ Đông, hiện trạng tuyến mương thoát nước và mặt đường BTXM đảm bảo chất lượng, không có tình trạng hư hỏng xuống cấp như phản ảnh (đính kèm Biên bản hiện trường ngày 03/9/2013 có sự chứng kiến của các hộ dân trong khu vực và cử tri Trần Thị Mận).


 
  Câu 5. Cử tri đề nghị UBND thành phố quan tâm, bố trí vốn để triển khai thi công tuyến đường Phạm Như Xương thông qua đường Hoàng Văn Thái vì hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân (cử tri Nguyễn Trọng Thường, trú tại Chơn tâm 2, phường Hòa Khánh Nam).


   Trả lời: Tuyến đường dân sinh hiện trạng nối từ đường Phạm Như Xương đến đường Hoàng Văn Thái do UBND quận Liên Chiểu quản lý theo phân cấp và nằm trong phạm vi quy hoạch xây dựng ga đường sắt mới. Do đó, Sở Giao thông Vận tải đã có Công văn số 1885/SGTVT-KH ngày 28/8/2013 đề nghị UBND quận Liên Chiểu tổ chức kiểm tra sửa chữa, đảm bảo giao thông trên tuyến. Ngày 12/9/2013, UBND quận Liên Chiểu đã có Công văn số 229/BC-UBND báo cáo kết quả thực hiện cho Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Đà Nẵng.


Nguyễn Chánh Đạt


CÁC BÀI VIẾT KHÁC:

Baner DatLichHenTrucTuyen

Banner HienKeXayDungThanhPhoThongMinh

Banner QuangBaDuLichHaLong07042018

Banner TraCuuDuLieuTuMayXepHangTuDong

Banner PCI 2017

homthu

bannerxebus

banner

button khaosat  

da nang 20 nam truc thuoc trung uong

Video clip

  bannerTuyenTruyenDKTaiKhoanCongDan

tiep cong dan

baochi

tracuu

logo2017 VanHoaVanMInhDothi

Banner 1Cua

12.BANNER KeKhaiGia