Trả lời ý kiển cử tri

Trả lời ý kiến cử tri theo nội dung Công văn số 6507/UBND-NCPC

Thứ năm, 27 Tháng chín 2012 09:18 PDF.  Array In Array  Email

   Theo yêu cầu tại Công văn số 6507/UBND-NCPC ngày 23/8/2012 của UBND thành phố, ngày 24/9/2012, Sở GTVT đã có công văn số 2059/SGTVT-KH gửi UBND thành phố về việc trả lời ý kiến của các cử tri như sau:


   Câu 1.
Tại ngã tư 68 đường Thanh Long không có biển báo, đèn tín hiệu, thường xuyên xảy ra tai nạn, đề nghị thành phố kiểm tra xử lý kịp thời (cử tri phường Thanh Bình).


   Trả lời: Qua kiểm tra thực tế hiện trường, Sở Giao thông Vận tải nhận thấy vị trí nút giao giữa đường Thanh Long và đường bê tông dân sinh rộng 3,5m (tại vị trí nhà số 68 Thanh Long) có lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông không lớn nên việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tổ chức giao thông là chưa cần thiết. Ngày 04/9/2012, Sở Giao thông vận tải đã có công văn số 1895/SGTVT-QLGTĐT đề nghị UBND quận Hải Châu (đơn vị quản lý tuyến đường trên) tiến hành kiểm tra và bổ sung hệ thống biển báo tổ chức giao thông tại vị trí trên, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến.


   Câu 2.
Dự án xây dựng bờ kè sông Phú Lộc đang trong giai đoạn hoàn thành tuy nhiên lưu lượng nước chảy trong lòng sông rất lớn nhưng tiết diện các cửa xả quá nhỏ không đảm bảo thoát nước trong mùa mưa, gây ngập úng trong các khu dân cư, đề nghị UBND thành phố quan tâm chỉ đạo xử lý (cử tri phường Thanh Khê Đông và phường Thanh Khê Tây).


   Trả lời: Theo báo cáo của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng CSHT Ưu tiên, công trình Cải thiện môi trường sông Phú Lộc thuộc dự án Đầu tư cơ sở Hạ tầng ưu tiên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, trong đó hệ thống cửa xả đã được tính toán và thiết kế đảm bảo thoát nước cho toàn bộ khu vực.


   Tuy nhiên hiện nay tại khu vực dân cư tổ 14, phường Thanh Khê Tây có cao trình hiện trạng thấp nên xuất hiện tình trạng ngập úng khi mưa lớn. Hiện nay khu vực tổ 14 đã được UBND thành phố giao Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng lập hồ sơ quy hoạch điều chỉnh trình phê duyệt (Khu tái định cư Thanh Khê Tây).


   Riêng đối trường hợp khu dân cư tại tổ 18 phường Thanh Khê Tây, mặc dù hệ thống mương dân sinh đã được xây dựng nhưng một số hộ dân có cốt nền nhà thấp vẫn xuất hiện tình trạng ngập úng cục bộ khi mưa lớn. Trước mắt kính đề nghị UBND thành phố giao Công ty thoát nước và xử lý nước thải tiến hành nạo vét hệ thống mương dân sinh và có phương án thoát nước tạm trong mùa mưa 2012. Về lâu dài, đề nghị UBND thành phố xem xét phương án lập hồ sơ quy hoạch điều chỉnh cho toàn bộ khu vực.


   Câu 3.
Một số tỉnh, thành phố có quy định đèn đỏ người tham gia giao thông được rẽ phải hoặc rẽ trái tuỳ theo phần làn đường thuận lợi nhằm giảm tải việc ùn tắc, đề nghị UBND thành phố, Sở Giao thông - Vận tải cần nghiên cứu và có quy định phù hợp, góp phần giảm kẹt xe trong các giờ cao điểm (cử tri phường Xuân Hà).


   Trả lời: Hiện nay tại các vị trí nút giao thông khi đèn đỏ được phép rẽ phải đều đã được bố trí biển hướng dẫn cụ thể. Trong tương lai khi Trung tâm đèn tín hiệu giao thông đi vào hoạt động, Sở Giao thông vận tải sẽ nghiên cứu cụ thể từng vị trí và đề xuất việc rẽ phải khi đèn đỏ cho phù hợp.


   Câu 4.
Đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ Dự án khu dân cư Nam Hoàng Văn Thái (nằm giữa làng Đà Sơn) và dự án đường Hoàng Văn Thái nối dài.


   - Việc thi công cống cầu Đa Cô bị hẹp hơn cống cũ dễ dẫn đến ngập nước, đề nghị tập trung xử lý thi công hoàn thành trước mùa mưa lũ.


  
Trả lời:


   - Về tiến độ thi công Dự án khu dân cư Nam Hoàng Văn Thái (nằm giữa làng Đà Sơn): Dự án khu dân cư Nam Hoàng Văn Thái do Sở Xây dựng làm Chủ đầu tư, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn số 1828/SGTVT-KH ngày 27/8/2012 đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra giải quyết và có văn bản báo cáo UBND thành phố.


   - Về tiến độ thi công dự án đường Hoàng Văn Thái nối dài: UBND thành phố đã có Quyết định số 9087/QĐ-UBND ngày 20/10/2011 công nhận Công ty Cổ phần Địa Cầu là Nhà đầu tư dự án đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà, Sở Giao thông vận tải là Cơ quan Nhà nước ký kết hợp đồng BT. Hợp đồng dự án đã được ký kết vào tháng 3/2012, thời gian thực hiện dự kiến 26 tháng. Hiện nay Công ty Cổ phần Địa Cầu đang phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện hồ sơ thiết kế, rà phá bom mìn và kiểm định áp giá đền bù cho các hộ dân trên tuyến.


   - Về việc thi công cầu Đa Cô – Quốc lộ 1A: Cầu Đa Cô nằm trên Quốc lộ 1A, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Do khẩu độ cầu nhỏ nên vị trí này thường xuyên bị ngập úng khi mưa lớn, ảnh hưởng đến lưu thông trên tuyến. Hiện nay UBND thành phố đã có công văn số 3736/UBND-QLĐTư ngày 30/5/2012 đồng ý đưa hạng mục Cải tạo cầu Đa Cô trên tuyến đường Tôn Đức Thắng vào Hợp phần 1 - dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, dự kiến dự án bắt đầu triển khai thực hiện vào năm 2013.


   Câu 5. Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo thu nhỏ các bùng binh thuộc tuyến đường Ngô Quyền, Yết Kiêu, quận Sơn Trà và có vạch giảm tốc độ. Vì trong 3 tháng qua, tại các điểm này đã xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 04 người (cử tri phường An Hải Đông, phường Thọ Quang).


   Trả lời: UBND thành phố đã có công văn số 5155/UBND-QLĐTh ngày 10/7/2012 về việc xử lý tình trạng mất an toàn giao thông trên đường Ngô Quyền và các nút giao thông Ngô Quyền – Nguyễn Phan Vinh, Ngũ Hành Sơn – Hồ Xuân Hương, nội dung thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại 02 nút trên. Hiện nay Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ thiết kế, dự kiến cuối tháng 9/2012 sẽ trình UBND thành phố xem xét phê duyệt.


   Câu 6.
Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông tại các ngã ba đường Phan Bá Phiến - đường Lê Tấn Trung; đường Nguyễn Trung Trực - Khu công nghiệp - đường 20m5 mới mở - Ngô Quyền; đường Trần Thánh Tông - Ngô Quyền và xem xét điều chỉnh cắm biển báo giao thông cấm xe ô tô tại nút giao thông đường Phạm Văn Đồng - cầu sông Hàn cho phù hợp (cử tri phường Thọ Quang, phường An Hải Bắc).


  
Trả lời:


   - Về việc lắp đặt đèn cảnh báo giao thông tại ngã tư đường Phan Bá Phiến - Lê Tấn Trung: Hiện tại dọc trên các tuyến đường Phan Bá Phiến, Lê Tấn Trung và cả khu vực nút giao của 2 tuyến đường nêu trên đã được lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo hiệu và vạch sơn theo quy định. Mặt khác, mật độ phương tiện lưu thông qua khu vực nút giao trên còn thấp nên việc lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo giao thông là thật sự chưa cần thiết.


   - Về việc lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo giao thông tại các nút trên tuyến đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn: UBND thành phố đã làm việc với Bộ Giao thông vận tải về công tác tổ chức giao thông trên tuyến đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn và Bộ Giao thông vận tải đã có thông báo số 517/TB-BGTVT ngày 06/9/2012 V/v thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng tại cuộc họp với Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, trong đó Bộ GTVT thống nhất phương án xóa bỏ đường gom và tổ chức giao thông một chiều như trên đường Lê Văn Hiến, kinh phí lấy từ nguồn ngân sách địa phương. Hiện nay Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế lập hồ sơ điều chỉnh tổ chức giao thông toàn tuyến Ngô Quyền và Ngũ Hành Sơn, dự kiến trong tháng 10/2012 trình UBND thành phố phê duyệt.


   - Về việc điều chỉnh cắm biển báo giao thông cấm xe ô tô tại nút giao thông đường Phạm Văn Đồng - cầu sông Hàn: Hiện nay các biển cấm xe ô tô qua cầu Sông Hàn trong giờ cao điểm đã được bố trí tại các vị trí thuận tiện, phù hợp với tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông theo đúng quy định.


   Câu 7.
Đề nghị UBND thành phố sớm cho khớp nối tuyến đường Lê Hữu Trác thông ra đường Trường Sa, nhằm giải quyết trật tự giao thông cho tuyến đường Tô Hiến Thành do lưu lượng học sinh các trường Cao đẳng Lương thực Đà Nẵng, trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng và trường phổ thông cơ sở Phan Bội Châu quá đông vào giờ cao điểm (cử tri phường Phước Mỹ).


   Trả lời: Tuyến đường Lê Hữu Trác nối dài (thông ra đường Trường Sa) nằm trong dự án Khu dân cư Bàu Gia Phước do Sở Xây dựng làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Hạ tầng Giao thông Đô thị điều hành. Ngày 06/2/2009, UBND thành phố đã có Quyết định số 1080/QĐ-UBND v/v phê duyệt điều chỉnh Tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư Bàu Gia Phước. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 nhằm kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, UBND thành phố đã có công văn số 6448/UBND-QLĐTư ngày 15/10/2011 yêu cầu tạm dừng việc triển khai dự án.


   Câu 8. Hiện nay, việc nâng cấp đường Phó Đức Chính theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” là không có tính khả thi. Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra, xem xét lại (cử tri phường An Hải Bắc).


   Trả lời: Tuyến đường Phó Đức Chính (dài 700m, rộng 6m, kết cấu thấm nhập nhựa) đã được UBND thành phố giao cho Sở Giao thông Vận tải làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Hạ tầng Giao thông Đô thị điều hành dự án. Ngày 05/4/2012, Sở Giao thông Vận tải đã có tờ trình số 660/TTr-SGTVT báo cáo UBND thành phố về quy mô đầu tư của công trình, trong đó dự kiến đền bù giải tỏa theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã xét đến điều kiện thực tế công trình cũng và cũng như kinh phí đầu tư cho dự án.


   Câu 9.
Dự án đường Tô Hiến Thành thuộc phường Phước Mỹ, đường đất đỏ (khu vực Mỹ Quang) đã xuống cấp nghiêm trọng, trong nhiều năm qua các cấp chính quyền đã hứa thi công nhưng hiện nay vẫn chưa thực hiện làm mất niềm tin và gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Đề nghị UBND thành phố sớm triển khai thực hiện (cử tri phường Phước Mỹ).


   Trả lời: UBND thành phố đã có công văn số 7633/UBND-QLĐTư ngày 24/9/2012 v/v điều chỉnh quy mô công trình Đấu nối hệ thống thoát nước đường Tô Hiến Thành - dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên.


   Hiện nay Ban QLDA đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công – dự toán trình phê duyệt bổ sung vào gói thầu B52 – Dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên, dự kiến công trình bắt đầu triển khai thi công trong tháng 9/2012.


   Câu 10.
Dự án khớp nối giữa đường Hồ Nghinh và đường Nguyễn Sáng có chiều dài gần 30m, nhiều lần UBND thành phố trả lời sẽ sớm triển khai thực hiện nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Đề nghị UBND thành phố cho biết khi nào mới được khớp nối (cử tri phường Mân Thái).


   Trả lời: Tuyến đường trên nằm trong Dự án khu dân cư do Sở Xây dựng làm Chủ đầu tư, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn số 1828/SGTVT-KH ngày 27/8/2012 đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra giải quyết và có văn bản báo cáo UBND thành phố.


   Câu 11. Đường Trương Định thuộc phường Mân Thái, thành phố đã công bố nâng cấp nhiều lần với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tuy nhiên đại bộ phận nhân dân không đồng tình, vì trước đây nhân dân đã hiến đất để làm đường Trương Định rồi, nay không thể hiến đất lần thứ 2. Bên cạnh đó, trên trục đường này, tại khoảng giữa của đường Trương Định, các hộ dân nằm trong diện giải tỏa khu Mân Thái 2 mở rộng thì được đền bù 100%, nhưng các hộ ở đầu đường và cuối đường thì không được đền bù, điều này không được công bằng. Đề nghị UBND thành phố kiểm tra, xem xét và giải quyết (cử tri phường Mân Thái).


   Trả lời: Dự án Cải tạo, nâng cấp đường Trương Định đã được UBND thành phố phê duyệt dự án tại Quyết định số 3547/QĐ-UBND ngày 09/5/2012, trong đó công tác đền bù giải tỏa được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Ngày 25/4/2012, UBND thành phố có văn bản số 2737/UBND-QLĐTư v/v liên quan chủ trương triển khai dự án Cải tạo nâng cấp đường Trương Định, trong đó giao UBND quận Sơn Trà triển khai vận động nhân dân, khi vận động đủ 80% số hộ thuộc diện giải toả đồng ý chủ trương và tự nguyện thực hiện thì tiến hành xây dựng, tiếp tục vận động số hộ còn lại thực hiện theo quyết định đa số.


   Câu 12.
Đề nghị lắp đặt đèn báo giao thông tại đoạn giao nhau giữa đường Lê Đình Cửu và Hà Tông Quyền vì đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (cử tri phường Khuê Trung).


 
Trả lời: Qua kiểm tra Sở Giao thông vận tải nhận thấy trên tuyến Hà Tông Quyền không có nút giao với đường Lê Đình Cửu. Vị trí hiện nay cần thiết lắp đặt đèn tín hiệu trên tuyến Hà Tông Quyền là nút giao Cách Mạng Tháng 8 – Lương Định Của – Hà Tông Quyền và đã nằm trong dự án Xây dựng và nâng cấp hệ thống tín hiệu và điều khiển giao thông (vị trí bổ sung theo Quyết định số 765/UBND-QLĐTư ngày 14/2/2012 của UBND thành phố). Hiện nay Nhà thầu thi công đã hoàn thành công tác lắp đặt cáp ngầm, dự kiến hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu trong tháng 9/2012.


   Câu 13. Hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Ngũ Hành Sơn - Phan Tứ, theo người dân còn lộn xộn, chưa hợp lý, gây khó khăn trong việc tham gia giao thông. Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra, nghiên cứu điều chỉnh phù hợp (cử tri phường Mỹ An).


   Trả lời: Nút giao Ngũ Hành Sơn - Phan Tứ nằm trong phạm vi nghiên cứu điều chỉnh tổ chức giao thông trên toàn tuyến đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn đã trả lời tại câu 6.


   Câu 14. Dự án cầu Túy Loan thi công chậm tiến độ đề nghị UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc (cử tri xã Hòa Nhơn).


   Trả lời: Qua kiểm tra thực tế hiện trường, công trình cầu Túy Loan hiện nay đã hoàn thành công tác thi công.


   Câu 15.
Đường ĐT 601 bị xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn Hòa Liên đi Hòa Bắc sát sông Cu Đê sạt lở rất nguy hiểm, đề nghị UBND thành phố quan tâm nâng cấp tuyến đường này (cử tri xã Hòa Liên, Hòa Bắc).


   Trả lời: Đường ĐT 601 dài khoảng 21 km (từ đường ĐT602 đến xã Hòa Bắc) nằm trong khu vực đồi núi và thường xuyên bị hư hỏng, sạt lở vào mùa mưa. Tuy nhiên do kinh phí đầu tư để cải tạo nâng cấp toàn bộ tuyến đường dự kiến rất cao nên chưa thể triển khai được. Hiện nay Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Công ty Quản lý Cầu đường thường xuyên thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, đảm bảo giao thông trên tuyến từ nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông. Dự kiến sau mùa mưa năm 2012 (tháng 11 - 12/2012), Sở Giao thông vận tải sẽ kiểm tra thống kê các hư hỏng trên toàn bộ tuyến đường, lập hồ sơ dự toán cho công tác đảm bảo giao thông kết hợp sửa chữa phục vụ Tết từ nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông năm 2013 trình UBND thành phố xem xét phê duyệt.


   Câu 16.
Dự án đường Hoàng Văn Thái nối dài đã công bố quy hoạch hơn 2 năm nay, nhưng hiện vẫn chưa thấy thực hiện. Đề nghị UBND thành phố thông báo cho nhân dân biết (cử tri xã Hòa Sơn).


   Trả lời: Đã trả lời tại câu 4.


   Câu 17.
Đường ĐH8 thuộc địa phận xã Hòa khương, tuyến từ Quốc lộ 14B đến hồ đồng nghệ, nhất là đoạn từ Quốc lộ 14B đến xưởng may Trần Bá xuống cấp trầm trọng, nguy cơ xảy ra tai nạn và ách tắc giao thông hàng ngày, cử tri và chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp. Đề nghị UBND thành phố quan tâm chỉ đạo xử lý kịp thời (cử tri xã Hòa Khương).


   Trả lời: Đường nối từ QL14B đến hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ có chiều dài tuyến khoảng 6,5 km, hiện nay tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến lưu thông trên tuyến. Ngày 06/7/2011, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn số 1139/SGTVT-KH báo cáo UBND thành phố xem xét cho chủ trương đầu tư cải tạo nâng cấp tuyến đường với kinh phí đầu tư khoảng 81 tỷ đồng (giai đoạn 1) nhưng chưa được UBND thành phố chấp thuận. Trước mắt, đề nghị UBND thành phố xem xét bố trí kinh phí trong năm 2013 cho UBND huyện Hòa Vang (đơn vị quản lý tuyến đường trên) để tiến hành công tác duy tu, sửa chữa các vị trí bị hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.


   Câu 18.
Trường THCS Nguyễn Văn Linh nằm ngay trên quốc lộ 1A, hằng ngày các em đến trường cũng như giờ tan học phải đi ngược chiều trên đoạn đường dài hơn 100m rất nguy hiểm, gây cản trở giao thông. Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo cho thông đường ngang qua đoạn này để học sinh thuận tiện qua lại, đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh và người dân tham gia giao thông (cử tri xã Hòa Phước).


   Trả lời: Trường THCS Nguyễn Văn Linh nằm trong phạm vi dự án xây dựng Bến xe phía nam thành phố Đà Nẵng (bến xe Đức Long), các vị trí mở dải phân cách trên tuyến Quốc lộ 1A cũng đã được dự kiến cho phù hợp với hoạt động của bến xe. Phương án và vị trí di dời THCS Nguyễn Văn Linh đã được UBND thành phố thống nhất và giao cho UBND huyện Hòa Vang và Ban Giải tỏa các dự án ĐTXD số 1 triển khai thực hiện. Qua kiểm tra thực tế hiện trường, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Linh thường xuyên đi ngược chiều khoảng 100m để đến vị trí mở dải phân cách gần nhất mà không đi theo đúng quy định. Để đảm bảo an toàn tại khu vực này, kính đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai hoàn thành công tác di dời trường THCS Nguyễn Văn Linh tới vị trí mới, trước mắt đề nghị Nhà trường tổ chức tuyên truyền giáo dục để các em học sinh không đi ngược chiều ở đoạn đường này.

Nguyễn Chánh Đạt


CÁC BÀI VIẾT KHÁC:

Baner DatLichHenTrucTuyen

Banner HienKeXayDungThanhPhoThongMinh

Banner QuangBaDuLichHaLong07042018

Banner TraCuuDuLieuTuMayXepHangTuDong

Banner PCI 2017

homthu

bannerxebus

banner

button khaosat  

da nang 20 nam truc thuoc trung uong

Video clip

  bannerTuyenTruyenDKTaiKhoanCongDan

tiep cong dan

baochi

tracuu

logo2017 VanHoaVanMInhDothi

Banner 1Cua

12.BANNER KeKhaiGia