Tin Tức Sự Kiện

Nghiệm thu đề tài Khoa học và công nghệ “Nghiên cứu thiết kế bê tông nhựa chống hằn lún vệt bánh xe ứng dụng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”

Thứ bảy, 23 Tháng mười hai 2017 09:18 PDF.  Array In Array  Email

   Ngày 21/12/2017, tại Sở Khoa học và Công nghệ đã diễn ra cuộc họp nghiệm thu đề tài Khoa học và công nghệ cấp thành phố “Nghiên cứu thiết kế bê tông nhựa chống hằn lún vệt bánh xe ứng dụng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” do Sở Giao thông Vận tải là cơ quan chủ trì thực hiện, Giám đốc Sở Lê Văn Trung là chủ nhiệm.


   Trước tình trạng hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) xảy ra khá phổ biến trên hệ thống đường Quốc lộ nói chung và trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng, gây mất an toàn cho các phương tiện giao thông cũng như tổn thất về mặt kinh tế, tháng 12 năm 2015, Sở GTVT đã được UBND thành phố cho phép thực hiện đề tài “Nghiên cứu thiết kế bê tông nhựa chống hằn lún vệt bánh xe ứng dụng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” nhằm giải quyết vấn đề cấp bách của ngành giao thông.

 

NghiemThuDeTaiKHCN Betongchonglunvetbanhxe
Thành viên Ban chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu tại hội đồng


   Đề tài được triển khai nghiên cứu trong vòng 02 năm (từ tháng 12/2015 đến tháng 12/2017), bao gồm các công tác khảo sát, thí nghiệm vật liệu và thiết kế các loại cấp phối bê tông nhựa (BTN) có khả năng chống HLVBX trong phòng thí nghiệm, kết quả nghiên cứu cho ra 04 loại BTN có sử dụng phụ gia khác nhau: Polime PMB-III (BTNP), Cao su Rubind (BTNR), SBS dạng hạt (BTNSBS) và cốt sợi thủy tinh (BTNCSTT).


   Nhằm kiểm chứng kết quả nghiên cứu, tháng 10/2016, Ban chủ nhiệm đã triển khai thảm thực nghiệm tại hiện trường đoạn Km19+780 ÷ Km19+940 thuộc Quốc lộ 14B (đoạn Dốc Võng) chia làm 03 đoạn liên tiếp, mỗi đoạn dài hơn 50m, bao gồm các loại: BTNR, BTNSBS và BTNCSTT. Đây là đoạn này bị hằn lún vệt bánh xe nặng, có đặc điểm là đoạn dốc, đường cong và lưu lượng xe nặng lớn.


   Qua quá trình theo dõi, quan trắc trắc mô đun đàn hồi, độ lún và nhiệt độ trong 12 tháng (từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017), các số liệu thu thập cho cho thấy mặt đường sau 01 năm khai thác đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, an toàn giao thông.


   Tại cuộc họp nghiệm thu đề tài, các thành viên Hội đồng đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Ban chủ nhiệm và thống nhất cho phép đề tài được nghiệm thu và đề xuất áp dụng vào các công trình thực tiễn tại thành phố Đà Nẵng.


Trần Trình Khiêm


CÁC BÀI VIẾT KHÁC:

Baner DatLichHenTrucTuyen

bannernhothidbdo21 TimHieuDangBoDaNang1925 2015

Banner TraCuuDuLieuTuMayXepHangTuDong

Banner PCI 2017

homthu

bannerxebus

banner

button khaosat  

da nang 20 nam truc thuoc trung uong

Video clip

  bannerTuyenTruyenDKTaiKhoanCongDan

tiep cong dan

baochi

tracuu

logo2017 VanHoaVanMInhDothi

Banner 1Cua

12.BANNER KeKhaiGia